Air Charter Service สร้างสถิติผลกำไรและจำนวนเที่ยวบินเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวเป็นประวัติการณ์ในปี 2022

12 เมษายน 2023
เกลนน์ ฟิลลิปส์

ผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการเช่าเหมาลำเครื่องบินชั้นนำของโลก Air Charter Service ได้ประกาศผลการดำเนินงานที่เกินคาดในปี 2022 โดยมีกำไรสุทธิสูงสุดเป็นประวัติการณ์เป็นผลจากการเติบโตอย่างรวดเร็วหลังสถานการณ์โควิดซึ่งดำเนินต่อไปในปี 2022 มากกว่าที่คาดการณ์ไว้ รวมถึงการเติบโตของธุรกิจหลักของบริษัท

จุดเด่นสำคัญประกอบด้วย รายได้จากเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวที่เพิ่มขึ้น 35% แม้ว่าจะมีการออกจากการดำเนินงานของบริษัทในรัสเซียในปี 2522 พร้อมด้วยเที่ยวบินเช่าเหมาลำรวม 28,000 เที่ยว และลูกค้าใหม่มากกว่า 2,100 รายที่จองเป็นครั้งแรก

รายได้รวมของกลุ่มเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในปี 2021 เนื่องจากความต้องการที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์โควิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคการขนส่งสินค้า ซึ่งได้คาดการณ์ว่าจะลดลงอย่างมีนัยสำคัญในปี 2022อย่างไรก็ตามการดำเนินการดังกล่าวยังคงดำเนินต่อไปตลอดไตรมาสที่ 1 ทำให้บริษัทมีการเริ่มต้นปีที่ยอดเยี่ยม ซึ่งได้รับแรงหนุนเพิ่มเติมจากการเติบโตที่แข็งแกร่งในธุรกิจพื้นฐานตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา เป็นผลให้ในขณะที่รายได้รวมของกลุ่มลดลงจาก 1.29 พันล้านปอนด์เป็น 1.09 พันล้านปอนด์ แต่กำไรจากการดำเนินงานของบริษัทก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) เพิ่มขึ้นจาก 72 ล้านปอนด์เป็น 82 ล้านปอนด์

คริส ลีช ผู้ก่อตั้งและประธาน Air Charter Service ให้ความเห็นว่า “รายได้ในปี 2021 เพิ่มขึ้นจากเที่ยวบินขนส่งสินค้าข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกหลายร้อยเที่ยวบินที่บรรทุกสินค้าที่จำเป็นที่เกี่ยวข้องกับโควิด พร้อมด้วยสินค้าที่ติดค้างที่เกิดจากการแพร่ระบาด และการลดลงของเครือข่ายบริการที่กำหนดเวลา เที่ยวบินขนาดใหญ่และมีราคาแพงเหล่านั้นดำเนินต่อไปในช่วงสองสามเดือนแรกของปี 2022 แต่ไม่นานก็ลดลง มูลค่าการซื้อขายมหาศาลที่เกิดจากการเพิ่มเที่ยวบินดังกล่าวเข้าสู่ธุรกิจของเราไม่น่าจะเกิดขึ้นซ้ำได้อีกหลายปี อย่างไรก็ตาม เรารู้สึกทึ่งกับผลการดำเนินงานของธุรกิจพื้นฐานของเรา รายได้จากการเช่าเหมาลำผู้โดยสารสูงถึงเกือบ 450 ล้านปอนด์ ในขณะรายได้จากการเช่าเหมาลำขนสินค้ามีมูลค่าเกือบ 650ล้านปอนด์

“ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เราได้จัดเที่ยวบินเช่าเหมาลำรวมแล้วมากกว่า 28,000 เที่ยวบิน ซึ่งเท่ากับปีก่อนหน้า แม้ว่าจำนวนสินค้าลดลงเล็กน้อย แต่เราพบว่าเที่ยวบินเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวเพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งแสดงถึงการเพิ่มขึ้น 29% ในระดับก่อนการแพร่ระบาด รายได้จากเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวเพิ่มขึ้น 34% ในปี 2021 และเพิ่มขึ้น 72% จากระดับก่อนการแพร่ระบาด รายได้เพิ่มเติมนี้เป็นผลมาจากอัตราเงินเฟ้อและลูกค้าที่จองเที่ยวบินระยะยาวบนเครื่องบินขนาดใหญ่

“เราไม่ได้เพิ่มฐานต้นทุนเพื่อสะท้อนถึงยอดขายที่เพิ่มขึ้นนี้ โดยรู้ว่านี่เป็นเพียงชั่วคราวเท่านั้น ดังนั้นเราจึงอยู่ในสถานะที่แข็งแกร่งเป็นพิเศษในการก้าวไปข้างหน้า ธุรกิจพื้นฐานของเรากำลังเพิ่มขึ้น และแม้ว่าเราอาจไม่ถึง 1 พันล้านปอนด์ในปีนี้ แต่เป้าหมายของเราคือการสร้างรายได้ระหว่าง 800 ถึง 900 ล้านปอนด์ให้เสร็จสิ้น แม้ว่าสองเดือนแรกของปีนี้จะทำให้เราอยู่เหนือเป้าหมายแล้วก็ตาม

“เพื่อรองรับการเติบโตพื้นฐานของเรา เราได้จ้างผู้มีประสบการณ์ในภูมิภาคสำคัญ ๆ และเพิ่มจำนวนพนักงานโดยรวม รวมถึงการเปิดสำนักงานใหม่สองแห่งในปี 2022 เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตในอนาคต มีช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นรออยู่ข้างหน้า โดยมีการเปิดสำนักงานใหม่สามแห่งในปี 2023 โดยแห่งแรกเพิ่งประกาศในเม็กซิโกซิตี้”

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม บทสัมภาษณ์ หรือรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
Glenn Phillips, ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์และโฆษณา
หมายเลขโทรศัพท์: +44(0) 7799 692 629
อีเมล: glenn.phillips@aircharterservice.com

  • แอคเคาท์แมเนเจอร์เฉพาะคุณ
  • ไม่มีข้อผูกมัด
  • ประสบการณ์ 30+ ปี
  • พร้อมให้บริการ 24/7

EMAIL US

CALLBACK